000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > บทความ > เครื่องเสียงบ้าน > ฟังเสียงระดับเทพ ด้วยราคาแทบติดดิน
วันที่ : 05/08/2023
1,307 views

"ฟังเสียงระดับเทพ ด้วยราคาแทบติดดิน"

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

ใครที่น้อยอกน้อยใจ บอกตัวเองว่า ชาตินี้คงไม่มีวาสนาได้ฟังเสียงระดับเทพ  อย่าพูดถึงปัญญาที่จะซื้อเครื่องเสียงดีๆ สักชุด  ครั้นไปหาตระเวนฟังตามร้าน งานโชว์ กี่ร้าน กี่งาน  ก็ไม่เห็นจะน่าฟังอะไรเลย  ยิ่งงานเครื่องเสียง กลายเป็นงานโชว์ความร่ำรวยล้นฟ้า   สายไฟเส้นละครี่งล้าน สายเสียงคู่ละล้าน  สายลำโพงคู่ละล้าน ลำโพงคู่ละ  6-30 ล้าน ปรีแอมป์ 1 ล้าน เพาเวอร์แอมป์โมโน คู่ละ 4 ล้าน เครื่องเล่น CD แยกชิ้น ล้านกว่า  เครื่องดึงเพลงจาก YouTube , Streaming ร่วมครึ่งล้าน  ไหนจะห้อง ฟัง อีกครื่งล้าน  รวมเบ็ดเสร็จ นับสิบๆ ล้านบาทชาวบ้าน ตัวลีบ เข้าไปขอฟัง  ยิ่งกว่ากระต่ายชมจันทร์    เรื่องของคนอวดรวยจริงๆ รวยไม่พอต้องโง่ด้วย 

ที่แย่ที่สุดคือ ฟังแล้ว ไม่เห็นว่ามันจะน่าตื่นเต้น อารมณ์ดื่มด่ำ อะไรเลย  
สาเหตุคือ คนขาย ติดตั้งชุด จูนเสียง ไม่เป็น เพราะฟังไม่เป็น หรือ ไม่มีกึ๋นส์ หรือ เครื่องเสียงดีไม่จริง

สุดท้าย นับวัน ลูกค้าเข้าร้าน หรือ เข้าชมงาน น้อยลงๆจนแทบผีหลอก  ที่น่าเศร้าคือ  ทำให้เด็กรุ่นใหม่  ผู้เล่นหน้าใหม่ เข้าใจผิด คิดว่า เครื่องเสียง มันให้ได้แค่นี้เอง ป่วยการไปหลงทุ่มทุนกับมัน  ปัจจุบัน สังเกตว่า ตามร้าน ตามงาน คนมางาน มีแต่หน้าเก่า 10-20 ปี มาเดินตากแอร์เล่น แทบไม่เห็นคนรวย มีอันจะกิน หน้าใหม่ๆ เลย  ผลคือ วงการเครื่องเสียง หดตัว เตี้ยลงทุกวัน จัดงานก็เสี่ยง ออกงานก็นั่งตบยุง ผีหลอก เสียเงินฟรี

พูดโดยสรุป โทษพวกเราในวงการพ่อค้านี่เอง อย่าโทษใครเลย  ย้อนกลับมาหานักเล่นที่ไฝ่ฝันจะฟังเสียงระดับเทพแต่เงินน้อย จะยังหาฟัง หาซื้อได้ที่ไหน หรือสิ้นหวังเสียแล้ว

ยังก่อน นี่คือที่มาของการหาเรื่องเจ็บตัวของผม ในการ ฝืนความลำบากยากเข็ญในการทำหูฟังระดับเทพยี่ห้อ ThreeFriends ออกมาสู่ตลาด ด้วยหวังจะเป็นทางออกเดียวที่เป็นไปได้และถูกที่สุดเพื่อให้พวกเราได้สัมผัส เสียงระดับเทพ บรรยากาศที่ใกล้เคียงสมจริง  ด้วยการลงทุนที่โคตรต่ำที่สุดในประวัตติศาสตร์ ของการเล่นเครื่องเสียง

ยิ่งล่าสุด ทราบข่าวว่า มีมือถือหลายยี่ห้อ ไม่ว่า Motolora, OPPO, เสียวหมี่, VIVO, NOKIA ทำมือถือรุ่นชั้นประถม ออกมา ที่เน้นราคา 3,000-5,000 บาท ที่มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้และเข้า YouTube หาเพลงนับหมื่นเพลงฟังได้ เท่ากับว่า ด้วยงบประมาณ 6,900-8,900 บาท
( หูฟังThreeFriends 3,900 บาท) คุณก็สัมผัสเสียงระดับเทพได้แล้วน้องๆ ชุดละเป็นล้านๆบาท

อย่างไรก็ตาม พวกมือถือราคาระดับนี้ ต้องเอาหูฟังที่ได้มาตรฐานจริงๆอย่าง ThreeFriends ไปลองเสียบฟังดูก่อนทุกครั้ง  ส่วนใหญ่ พบว่า เสียงมันขาด น้ำหนัก ( impact ) และมิติตรงกลาง เช่นเสียงนักร้อง ออกฟุ้ง เบลอ ไร้ทรวดทรง โฟกัส   ทำให้อาจต้องเปลี่ยนแผน ซื้อมือถือรุ่นที่ไม่มีรูเสียบหูฟัง 3.5  ต้องหาตัวแปลง ( DAC/AMP) มาต่อคั่น ระหว่างช่องสัญญาณดิจิตอลออก Type Cของมือถือ กับตัวหูฟัง ThreeFriends ซึ่งตัวแปลงมีตั้งแต่ราคา ( เอาที่ไปวัดไปวาได้ ถูกกว่านี้ อย่าใช้ เสียงจะทุเรศมาก) 690-8,000 บาท อย่างของ PENTACONN (Type C) 7,990บาท  ของ Tralucent  ( ใช้ได้ทั้ง Type C และ Lighting/ i-phone )  5,000 บาท  พูดง่ายๆ ถ้ามี มือถืออยู่แล้ว ลงทุน อีกไม่เกิน 12,000 บาท ได้ฟังเสียงระดับ 500,000บาทขึ้นไป !

MaitreeAV : หูฟัง in-ear ThreeFriends อณุสรณ์คือตำนาน

น่าเสียดาย นักวิจารณ์โทร มือถือ  ดีๆ หลายท่าน ในโซเชี่ยล อย่าง YouTube ไม่ได้ฟังทดสอบเสียงจากช่องหูฟัง 3.5 มม. ( ถ้ามี)
และควรฟังทดสอบด้วยหูฟัง ThreeFriends จะได้ไม่หลงทาง  ใครฟังThreeFriendsกับมือถือแล้ว  คุณจะฟังเป็น 

ต่อไปจะไม่มีใครหลอกคุณได้เลย ไม่ว่าคุณจะซื้อเครื่องเสียงอะไร ชุดแพงแค่ไหน !!!

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459